Cách cai thuốc lá hiệu quả và khoa học

Cai thuốc lá” nghe thì dễ mà làm thì khó! Đơn giản, nó không chỉ bởi vì bạn phải chống lại những thói quen sinh hoạt hàng ngày của bản thân mà còn phải đối mặt với những triệu chứng phụ gây ra khi cơ thể bị “thiếu nicotine”. Bạn cần học được cách khống chế trạng thái tinh thần, cảm xúc để “quên đi” ham muốn thèm thuốc.

Đọc thêm: Những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe

Bạn đã sẵn sàng và lên quyết tâm từ bỏ hút thuốc lá chưa? Nếu đã ok, Phunugioi.com sẽ cùng với bạn tìm ra cách cai thuốc lá hiệu quả và khoa học nhất. Hi vọng, đó là những gợi ý hữu ích cho bạn vào lúc này…

cach cai thuoc la hieu qua khoc hoc

Phương pháp cai thuốc lá hiệu quả

Có 2 cách cai thuốc mà bạn có thể áp dụng cho bản thân:

  • Bỏ thuốc ngay từ khi bạn có ý định, và không bao giờ động vào điếu thuốc nữa.
  • Giảm lượng thuốc lá bạn hút mỗi ngày từ từ đến khi bạn có thể nói từ bỏ nó dễ dàng.

Bạn sẽ không thể cai thuốc lá thành công nếu bạn không có đủ sự kiên định. Hãy áp dụng các biện pháp sau để giúp bạn “gia tăng” quyết tâm cho bản thân vào lúc này nhé:

– Vứt bỏ gạt tàn và những bao thuốc lá còn lại. Đừng tiếc!

– Thường xuyên nói chuyện với người thân và bạn bè về việc mình đang “cai thuốc lá” để họ nhắc nhở bạn và bạn cũng có thêm động lực.

– Không để người khác hút thuốc trước mặt bạn. Đặc biệt đừng bao giờ “hít” lại khói thuốc của người khác. Vì quyết tâm của bạn sẽ bị lung lay ngay.

– Luôn hoạt động “cơ miệng” bằng việc nhai kẹo cao su, ngậm tăm, nhai giấy… Nói chung bạn làm sao cho cơ miệng luôn có việc để làm là được.

– Luôn luôn bận rộn, năng tập thể dục thể thao. Tham gia vào các hoạt động thể chất để giúp cơ thể mạnh khỏe và tỉnh táo.

– Lưu ý các thói quen như: Sau khi thức dậy, sau bữa ăn, khi uống chè hoặc một ly cafe,… thường sẽ kích thích bạn có cảm giác muốn hút thuốc. Vì thế, vào những lúc như thế này, bạn cần kiểm soát tốt ham muốn của bản thân. Hãy suy nghĩ xem bạn đã đủ sự kiên định chưa để có đủ sự tỉnh tảo nhé!

– Thường thì mỗi khi cơn thèm thuốc đến nó sẽ kéo dài vài phút. Hãy cố gắng kiềm chế và tìm cách đánh lạc hướng chú ý của bạn trong khoảng thời gian này: Hít thở sâu, uống nước từng ngụm, bê đồ nặng hoặc đi dạo..

– Ngoài ra, một lối sống lành mạnh, uống nhiều nước, ăn các loại hoa quả cũng sẽ giúp cơ thể bạn thanh lọc độc tố và bớt đi cảm giác thèm thuốc

Đọc thêm: Tác dụng tuyệt vời của nước dừa với cơ thể